Hành Trình Xanh

Apple nói không với túi nilon để bảo vệ môi trường

Trong tài liệu vừa bị rò rỉ, Apple khẳng định sẽ cùng đánh bật túi nilon bằng cách giới hạn sử dụng túi nilon tại các cửa hàng của công ty trong khoảng từ giữa tháng Tư này để bào vệ môi trường.
Apple là một trong những thương hiệu tiếng tăm trong làng công nghệ luôn cố gắng nỗ lực để những hoạt động của mình gần gũi và thân thiện môi trường nhất. Trong sự kiện giới thiệu iPhone SE và iPad Pro 9.7 inch cách đây không lâu,công ty đã tự hào tuyên bố rằng nhà máy của mình tại Mỹ và Trung Quốc hoạt động 100% dựa trên năng lượng tái tạo. Và 99% bao bì sản phẩm của Apple được sản xuất từ giấy tái chế .
Tiếp theo, Apple có lẽ đang hướng tới một môi trường kinh doanh đề cao vấn đề bảo vệ môi trường. Trong một bản ghi nhớ vừa bị rò rỉ Apple có tuyên bố rằng kể từ ngày 15 tháng Tư này,toàn bộ những cửa hàng của công ty sẽ ngừng sử dụng túi nilon. Và họ có khẳng định rằng họ sẽ sử dụng túi giấy có 80% được làm từ các loại nguyên liệu tái chế.
Bãi rác lớn
Trong văn bản này, Apple đưa ra đề nghị với nhân viên của mình hỏi khách hàng xem liệu họ có nhất thiết cần một chiếc túi để đựng sản phẩm và hướng dẫn họ sử dụng trong suốt quá trình mua sắm của mình
Thực ra túi giấy có nhiều hạn chế hơn túi nilon, xét về cả hình thức lẫn độ tiện dụng. đặc biệt là công ty lớn như Apple, công ty này bán hàng triệu sản phẩm trên thế giới mỗi năm và bạn hãy hình dung xem số lượng các bao bì có biểu tượng Apple được sản xuất và phát cho khách hàng đạt mức lớn như thế nào và sau đó tiệt nhiên biến thành rác thải. Vì lý do này, Apple muốn giảm thiểu đến mức thấp nhất việc làm hại tới môi trường trong quá trình kinh doanh của mình bằng phương pháp chỉ dùng túi giấy (vì túi nhựa rất khó phân hủy và tái chế).
Theo những nhà công nghệ, các mẫu túi nilon phải mất từ 500-1.000 năm mới tự phân hủy. Việc chôn lấp túi nilon sẽ ảnh hưởng tới môi trường nước còn đốt chúng sẽ tạo ra khí thải với chất độc dioxin và Furan gây ngộ độc, khó thở, nôn ra máu, gây ung thư, giảm khả năng miễn nhiễm, rối loàn chức năng và những dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ...tác hại của túi nilon là cực kì khủng khiếp.
Hiên nay, cùng chung lý tưởng kinh doanh lấy việc bảo vệ môi trường làm lòng cốt, các công ty  như Microsoft, Facebook cũng đang tích cực triển khai các chương trình để giảm thiểu tác động của con người đến môi trường sống. Ngoài việc đầu tư vào năng lượng sạch tại các trụ sở ,những công ty này còn hỗ trợ kinh phí cho nhiều dự án} phi lợi nhuận trên khắp thế giới nhằm nghiên cứu những giải pháp bảo vệ môi trường.
Apple nói không với túi nilon để bảo vệ môi trường Apple nói không với túi nilon để bảo vệ môi trường Reviewed by Unknown on 07:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào: