Hành Trình Xanh

Vì đâu mà túi nilon trở nên phổ biến?

1.       Sự nhỏ gọn và tiện dụng

Túi nilon được cấu thành từ những vật liệu nhựa khó phân hủy, dĩ nhiên là chúng dai, gọn và nhẹ. Vì vậy, túi nilon trở nên phổ biến khó đánh bật túi nilon ra khỏi đời sống hằng ngày và được các doanh nghiệp bán hàng cũng như người tiêu dùng sử dụng thường xuyên.
Với những doanh nghiệp bán hàng tiêu dùng, sử dụng túi nilon cho khách hàng đựng đồ tiết kiệm được tối đa chi phí, ngoài ra cũng rất tiện lợi khi khách hàng có thể tạt qua mua đồ mà không cần mang theo túi lỉnh kỉnh trong xe.
Túi nylon

2.       Giá thành rẻ

Đây cũng là nguyên nhân khiến người dân khó thực hiện được nói không với túi nilon. Nguyên liệu để làm ra một chiếc túi nilon rất ít và rất rẻ, chính vì vậy giá thành của nó cũng vô cùng rẻ. Điều này được cả hai phía, người bán lẫn người mua đều ưu chuộng. Người bán có thể chiều lòng được khách hàng bằng cách khách hàng không cần xách làn đi chợ, không cần bỏ tiền ra để mua túi đựng. Người mua cũng không cần phải trả thêm tiền hay khoản phí cho việc túi đựng.  
3.       Túi nilon có vẻ sạch hơn những vật đựng khác?
Nghe có vẻ buồn cười, nhưng quả thật đó cũng là một lí do khiến cho mọi người sử dụng túi nilon. Vào những năm 1960 trở về trước tại Việt Nam, túi nilon không phổ biến một chút nào, khi đi mua thực phẩm, người ta thường bọc trong lá chuối, lá khoai rồi để trong mẹt, trong làn, mủng… Trời mưa, bụi cát có thể rơi vào bên trong đồ ăn là chuyện rất bình thường. Nhưng khi có túi nilon, mọi việc được giải quyết. Và dĩ nhiên nó “sạch” theo ý nghĩa riêng đối với những người ít hiểu về nó.
Túi vải

KẾT LUẬN

- Túi nilon bản thân nó không hoàn toàn là một vật gây hại, mà chính việc sử dụng, xả thải nó bừa bãi mới chính là gây hại tới môi trường.
- Có thể nó có giá thành rẻ, nhưng khắc phục nó lại mất vô cùng thời gian , công sức và tiền của. Chính chúng ta đang phải chi tiền để khắc phục nó.
- Túi nilon có thể không gây hại ngay lập tức, nhưng những hạt nhựa sẽ tạo thành chất độc ngấm vào thức ăn, thực phẩm , gây ra các bệnh như ung thư, lao phổi...
- Tái sử dụng túi nilon cũng là một cách rất hay khắc phục tình trạng này.


Vì đâu mà túi nilon trở nên phổ biến? Vì đâu mà túi nilon trở nên phổ biến? Reviewed by Unknown on 07:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào: