Hành Trình Xanh

Cùng chung tay bảo vệ môi trường sống

Môi trường bao gồm  các nguyên tố vô cơ và hữu sinh, tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường cung cấp cho ta không gian để sống, sản xuất nguồn tài nguyên để sản xuất và là nơi đựng chất thải. Do vậy, nói không với túi nilon là trách nhiệm của chúng ta để bảo vệ môi trường.
Từ ngày xưa, khi chưa thể tự tạo ra các phương tiện lao động, con người sống chính yếu bằng săn bắt và hái lượm, phụ thuộc vào những dòng mang sẵn trong tự nhiên. Lâu dần, khi loài người phát triển, môi trường lại là nơi phân phối cho họ nguyên liệu để phân phối trong khoảng sản phẩm thô sơ nhất. Ngày nay, cùng với vững mạnh của nhân loại, sự tiến bộ của công nghệ công nghệ, môi trường lại cung cấp cho con người các nguyên liệu, nguồn tài nguyên.
chung tay vì môi trường sống của con người
Dù ở bất kỳ thời đại nào môi trường đều quan trọng đối với con người. Môi trường và sự phát triển có mối quan hệ chặt chẽ: môi trường là địa bàn và đối tượng của sự phát triển, còn lớn mạnh là nguyên do tạo nên những biến đổi môi trường.
Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính phủ đã ban hành hàng loạt các văn bản pháp luật về kiểm soát an ninh môi trường nhằm xử lý, răn đe những doanh nghiệp, tư nhân có hành vi khiến cho tổn hại đến môi trường, rồi các công nghệ xử lý rác thải, phát minh khoa học có mặt trên thị trường nhằm hạn chế những tác động tới môi trường. Vậy còn bạn, đã bao giờ bạn đã tự hỏi “mình đã làm cho gì để bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu chưa?”.
Bạn đừng nghĩ rằng bảo vệ môi trường là phải nghiên cứ ra một dự án, một máy móc đương đại nào chậm tiến độ hay đó là việc của những chuyên gia, những kỹ sư hay của luật pháp mà bằng các hành động nhỏ bé và cụ thể hàng ngày, chúng ta cũng góp phần hăng hái vào việc bảo vệ môi trường. Chỉ với nhận thức đúng, nghĩ suy đúng cùng hành động đúng, và mỗi 1 hành động nhỏ sẽ góp 1 hầu hết vào việc hình thành nếp sống văn minh.
Xem thêm: http://hanhtrinhxanhptit.blogspot.com/2016/11/lam-sao-e-anh-bai-tui-nylon.html


Cùng chung tay bảo vệ môi trường sống Cùng chung tay bảo vệ môi trường sống Reviewed by Unknown on 17:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào: